Hướng dẫn chơi Skywrath Mage - Dragonus

Tên guide: Hướng dẫn chơi Skywrath Mage - Dragonus 6.78c
Tác giả: người chơi DotA
=====================================


Đọc toàn bộ bài >>




Tiểu sử 

Dragonus là 1 phù thủy bầu trời tinh nhuệ , nắm trong tay các bí mật chiến tranh . Sức mạnh tự nhiên kì bí cũng như mục đích không được tiết lộ theo ông ta gia nhập binh đoàn Sentinel và chống lại Scourge . Ông được cho là kẻ kế thừa cổ xưa của tộc blood elves , bộ tộc đã đạt được cảnh giới của các ma thuật kì bí . Người ta cũng nghi ngờ rằng Dragonus và Invoker từng là 2 kẻ thiên tài của thời xa xưa , 2 kẻ đã từng quyết chiến với nhau vì tranh dành uy danh phù thủy tối cao . Sự hiểu biết vô tận của Dragonus về các loại ma thuật cho phép ông ta dễ dàng phong ấn các loại ma thuật khác , hoặc sử dụng Ma thuật bộc phát ( mystic flare , tên skill , ND ) để đốt cháy kẻ thù chỉ trong vài giây . Đồng minh của ông rất tự hào khi được sánh bước cùng người anh hùng huyền thoại , dù chưa kẻ nào thực sự nếm đủ tất cả quyền lực của Dragonus .

Được xuất hiện ở bản DotA 6.73 và 6.73b , Dragonus chưa thực sự được đánh giá đúng mức do sự bá đạo của 3 hero cùng thời với hắn .



Thông số chung

 Strength : 19 + 1.5
 Agility : 18 + 0.8
 Intelligent : 27 + 3.2

  • Affiliation: Sentinel 
  • Attack Animation: 0.4 / 0.78
  • Damage: 36-46
  • Casting Animation: 0.1 / 1.08
  • Armor: 0.52
  • Base Attack Time: 1.7
  • Movespeed: 315 
  • Missile Speed: 1000
  • Attack Range: 600
  • Sight Range: 1800 / 800 



Skill table 

 Arcane Bolt :
Sky Mage ném ra 1 tia chớp mang năng lượng Arcane để tấn công kẻ thù . Gây thêm 1.6 lần intelligent của Sky Mage vào tia chớp . Tia chớp mang lại 325 vision
xung quanh nó

  • Level 1 : 70 manacost | Cooldown 5s | Casting Range : 800 | Target : Enemy | Deal 60 + 1.6 int 
  • Level 2 : 70 manacost | Cooldown 4s | Casting Range : 800 | Target : Enemy | Deal 80 + 1.6 int 
  • Level 3 : 70 manacost | Cooldown 3s | Casting Range : 800 | Target : Enemy | Deal 100 + 1.6 int 
  • Level 4 : 70 manacost | Cooldown 2s | Casting Range : 800 | Target : Enemy | Deal 120 + 1.6 int 
  • Dam deal là dam magic
  • Tia chớp bay rất chậm ( 500 ms ) , cho 325 sight quanh nó


 Concussive Shot :
Sử dụng con rồng như 1 giác quan nhạy cảm nhất , Skywrath Mage giải phóng 1 khối năng lượng kì bí vào kẻ địch gần đó nhất mà ông thấy được trong 1600 AOE . Khối cầu làm chậm kẻ địch 40% trong 4 giây và gây sát thương ra 200 AOE

  • Level 1 : 110 Manacost | Cooldown 20s | Casting range : 1600 | Deal 50 dam và slow 
  • Level 2 : 110 Manacost | Cooldown 19s | Casting range : 1600 | Deal 100 dam và slow 
  • Level 3 : 110 Manacost | Cooldown 18s | Casting range : 1600 | Deal 150 dam và slow 
  • Level 4 : 110 Manacost | Cooldown 17s | Casting range : 1600 | Deal 200 dam và slow 
  • Không tác dụng lên hero không nhìn thấy ( trừ khi thấy gián tiếp qua ward , gem , couries , skill của blood , BH , else ... ) hoặc các hero trong fog .


 Ancient Seal [R] :
Dragonus phác họa 1 ấn chú lên kẻ địch , khiến hắn phải chịu thêm sự tổn thương từ phép thuật và bị tước đi khả năng dùng phép trong 1 thời gian .

  • Level 1 : 80 Manacost | Cooldown 11s | Casting range: 700 | Tăng sát thương phép thêm 18% , silence 3s
  • Level 2 : 90 Manacost | Cooldown 11s | Casting range: 700 | Tăng sát thương phép thêm 24% , silence 4s
  • Level 3 : 100 Manacost | Cooldown 11s | Casting range : 700 | Tăng sát thương phép thêm 30% , silence 5s
  • Level 4 : 110 Manacost | Cooldown 11s | Casting range : 700 | Tăng sát thương phép thêm 36% , silence 6s
  • Sau khi cast sẽ có hình phong ấn trên đầu đối phương như ở dưới .


 Mystic Flare :
Dragonus sử dụng ma thuật tối thượng của mình để
tạo ra 1 vùng không gian hùng mạnh , trải uy lực lên đầu kẻ thù của ông ta . Sát thương sẽ được chia đều cho tất cả các hero địch trong AoE trong 2 giây .

  • Level 1 : 350 Manacost | Cooldown 60s | Casting range : 1200 | AoE : 170 | Gây 600 dam trong vòng 2s 
  • Level 2 : 575 Manacost | Cooldown 40s | Casting range : 1200 | AoE : 170 | Gây 900 dam trong vòng 2s 
  • Level 3 : 800 Manacost | Cooldown 20s | Casting range : 1200 | AoE : 170 | Gây 1200 dam trong vòng 2s 
  • Deal Dam magic 
  • Không tác dụng lên creep . Không chaneling 



Nhận xét , nhận định

Từ Stats gain ta có thể rút ra vài điều như sau ( tôi mạn phép không nói là pros hay cons , không phải vì tôi ko biết mà vì ko thích ) 

  • Gain Int , Int cơ bản khá cao . Gain strength tương đối thấp và gain Agi đặc biệt thấp .
  • Sight ban ngày cao như ai , ban đêm cũng thấp như ai .
  • Chạy khá nhanh : 315 ms .
  • Animation ổn định , dam khởi điểm thấp , nói chung không quá khó để last hit .
  • Armor thấp , máu thấp , mana không thực sự dồi dào .


Từ Skill table ta có thể rút ra vài điều như sau .

  • Skill có mana ở mức thấp , dam khá cao ( và sẽ rất cao trong 1 vài trường hợp ) , cooldown thuộc hàng thấp đối với uy lực của skill .
  • Không có skill hỗ trợ chạy trốn , in/out combat . Skill Ancient Seal khá khó dùng ( vì hotkey khá ngược tay , range cast khá ngắn ) . Skill Concussive Shot có range cao , nhưng lại rất dễ gây mơ hồ và cast trượt đối với các newbie .
  • Ultimate dam rất cao nhưng chỉ thực sự cao khi AoE chỉ có 1 hero . Tuy nhiên cooldown vẫn rất thấp và thực sự là 1 skill hùng mạnh nếu Dragonus sống đủ dai trong combat với 1 manapool khổng lồ .


Tóm lại , ta có kết luận sau về hướng build :

  • Dragonus sẽ ưu tiên lên các item tăng khả năng sống sót , trụ vững trong combat . Vì set skill của Dragonus thuộc loại spam liên tục giống như SD hay DP vậy .
  • Dragonus sẽ ưu tiên đi đường gank-support => semilate . Với 1 skill 1 lvl 4 chỉ có 2s cooldown , khi có đủ đồ Dragonus sẽ khủng khiếp không thua gì Silencer hay Destroyer . Tuy vậy Dragonus không thực sự có khả năng farm và có lẽ vai trò kiếm gold từ hero sẽ hợp vs hắn hơn .
  • Thời điểm để Dragonus tỏa sáng là mọi lúc trong game , từ đi lane , gank tại lane , đảo lane , tham gia combat nhỏ , combat tổng , push def . Vì thế người cầm Dragonus không được phép thọt và phải đánh chắc tay trong mọi tình huống .



Skill build
Đây có lẽ là hướng build ổn định nhất và mang tác dụng lớn nhất trong hoàn cảnh hiện tại :

  • Lvl 1 :Concussive Shot
  • Lvl 2 :Arcane Bolt
  • Lvl 3 :Concussive Shot
  • Lvl 4 :Ancient Seal 
  • Lvl 5 :Concussive Shot
  • Lvl 6 :Mystic Flare
  • Lvl 7 :Concussive Shot
  • Lvl 8 :Arcane Bolt/Ancient Seal
  • Lvl 9 :Arcane Bolt/Ancient Seal
  • Lvl 10 :Arcane Bolt/Ancient Seal
  • Lvl 11 :Mystic Flare
  • Lvl 12 :Ancient Seal/Arcane Bolt
  • Lvl 13 :Ancient Seal/Arcane Bolt
  • Lvl 14 :Ancient Seal/Arcane Bolt
  • Lvl 15 : Bonus Stats
  • Lvl 16 : Mystic Flare
  • Lvl 17 => 25 : Bonus Stats 


Giải thích Skill build : 

  • Ở lvl 1 4s slow là cả 1 vấn đề . Đặc biệt ở lvl 1 mana bạn cũng ko đủ nhiều để có thể cast quá nhiều lần Arcane Bolt . Lên 1 lvl Concussive Shot sẽ có cơ hội fb hoặc tự cứu / cứu đồng đội cao hơn .
  • Tăng max Concussive Shot sớm sẽ đem lại cho bạn nhiều lợi thế . Nhất là với cooldown giảm dần theo lvl và về mặt dam/slow/manacost/range cast thì nó đều ổn hơn Arcane Bolt .
  • 1 Điểm Ancient Seal là đủ để gank sớm . Hãy max nó khi qua mid game vì manacost tăng theo lvl và về mặt thực tế thì skill này làm Dragonus dễ bị focus hơn trong combat , nên có thể cân nhắc trận đấu và max Arcane Bolt trước . Lượng dam skill này đem lại cũng không quá tệ .
  • Ultimate với 600 dam là 1 con số ấn tượng . Hãy tưởng tượng bạn bị riki blink vào và smoke , bạn bước ra khỏi làn khói với ~~ 200 hp . Bạn có đủ thời gian để kill riki với Arcane Bolt / Concussive Shot ? . Lúc đó bạn sẽ thấy Mystic Flare ghê gớm tới mức nào . Tôi đã từng bẻ ngược 1 Barathrum đang hùng hổ lao vào chòi , và bước ra với ~~ 100 máu ( rất tiếc quên lưu rep nên hình ảnh ko thể lên đây đc )
  • Về sau thì việc build skill ko còn khó nữa vì chỉ toàn bonus stats và các skill chưa max hẳn .



FAQ 

Q: Ở lvl 6 , ulti tốn 350 mana , quá nhiều đối với manapool của Dragonus . Vậy tại sao lại tăng nó ?

  • A: Ăn chơi không sợ tốn kém  . Đùa thôi , bạn hãy tính toán manapool của bạn vào thời điểm đó và quyết định nên tăng gì . Thậm chí bạn hoàn toàn có thể chỉ max Concussive Shot và chỉ lấy 2 skill kia 1 điểm , và tăng hết vào bonus stats cũng không sao , nếu điều đó làm bạn cứng cáp hơn và dồi dào mana hơn .


Q: Đôi khi tôi ra Concussive Shot nhưng không trúng . Có cách nào để tôi căn được chính xác khoảng cách không?

  • A: Người viết cũng vãi cả hàng ra để tìm 1 thằng test game cùng để đo range , but tụi nó IH hết . Bạn có thể xác định là ~~3/4 chiều ngang màn hình .



Item Build 

Ở mục này tôi sẽ chỉ trình bày Core item của từng quá trình mà thôi . Việc giải thích + đỡ tạ sẽ ghép chung vào phần gameplay , vì việc lên đồ ảnh hưởng lớn đến gameplay . Đồ ngon chúng ta sẽ tự tin xuống phố , đồ dở chúng ta cũng sẽ vẫn tự tin đếm số .


Core Items :

 =>  +  =>  : Sự lựa chọn hoàn hảo dành cho Drag . Giải quyết sớm vấn đề manapool và mana regen , giúp chúng ta sớm có Core BloodStone và trở nên bá đạo .

 =>  =>  : 1 phương án khác nếu bạn quá bị đì và có tư tưởng trụ lane . Nhất là với việc có thể disassembled chiếc TB vẫn giúp bạn có được lượng armor và regen ổn ở early để tiếp tục farm .

Giày dép là nhu cầu tối thiểu . Mức sống cao hơn thì chúng ta sẽ nghĩ đến những món sau .

 =>  : Blood stone là CORE item dành cho hướng build này . Với set skill của Dragonus , chỉ có Blood Stone mới có thể cho phép Dragonus sống sót và xả 2 -3 lần Mystic Flare . Ngoài ra có 1 hướng khác dưới đây .

 ///  :rush book sớm sẽ khá tốt nhưng như đã nói , skill của Dragonus đòi hỏi spam liên tục , và nếu ko chắc tay thì không nên liều lĩnh vừa spam vừa mic 2 con đệ . Chết cả Người lẫn giun sán trong người  . RoA mới được cho thêm vào ver này , giúp Dragonus tăng intelligent , tăng HP và cho thêm 1 slow .

/====> :1 style rất hổ báo cáo chồn và được nhiều gosu mà tôi quen sử dụng .


Ngoài Core items , có thể sử dụng 1 số item tình huống hoặc support cho khả năng hồi hp , mp của Dragonus như 


Luxury Items 

 //  //  : Nếu Game xanh thì lên .

 :Nếu không xanh lắm .

 : Luôn là đồ tốt  .

 : Double-Silence ? Nếu bạn nhớ được lượng việc mình làm vs 4 skill cooldown quá nhanh và 1 mớ item active rồi thì lên thôi .

 : Thêm cơ hội sống sót , cơ hội tiếp cận để tung silence ?

 : Anti DPSer  .

 : Anti nuker .
Linken có thể là hướng để up cục Perseverance .

 : Zeus cầm cái này còn bá đạo nữa là Dragonus  ...joking

Tất cả các item còn lại kể ra thì rất dài và nhiều , các bạn cứ tùy hoàn cảnh và tâm trạng để lên . DotA là miền đất sáng tạo và không ngăn cấm bất kì Item gì cho Hero gì .


VII. Gameplay 

Như trên đã nói , Dragonus có bộ skill có sức nặng từ đầu tới cuối game , tham gia được hầu hết các sự kiện trong game . Tuy nhiên nhìn chung bộ skill này thực sự là ác mộng vào early và mid , vì vậy tôi muốn hướng người đọc tới style gank , style mà gã IceFrog có lẽ đang hướng tới ở ver này . Còn nếu ai cảm giác có thể bước ra vào phút thứ 40 với Hex, BoT , Shiva , Orchid , Heart/BloodStone , EoS , hoặc 1 nửa số đó thì hãy cứ tự tin bước trên con đường đó . Guide không phải nơi 1 cá nhân bày tỏ quan điểm của mình và gân cổ lên bảo rằng : ko làm theo là noob .

Early Game :

Lane control và animation của Dragonus thực sự đủ để đi mid , vì vậy nếu được , hãy dành mid và mua  . Tuy nhiên , nếu team không có supporter và bạn không hackmap , tôi khuyên bạn nên lựa chọn set sau sẽ mang tính ổn định cao hơn : x3 +  +  +  . Việc farm và harass như thế nào tôi không thể hướng dẫn được . Chỉ có 1 điều lưu ý là luôn để đủ mana cho 1 combo Arcane Bolt / Concussive Shot / Arcane Bolt. Đừng bỏ lỡ 1 vài kill với lý do : thiếu mana ! .

Luôn sẵn sàng để cùng đồng đội giết người .

Tuy nhiên việc chính của Dragonus thời gian này vẫn là farm để có thể cứng cáp hơn vào early và mid , vì bộ combo của Dragonus khá dễ bắt bài, đồng thời không có tính đột phá cao , giết nhanh gọn trong 1 2 giây như Lion , NA hay lina , và bản thân Dragonus rất dễ die nếu có ý định hổ báo .

Đứng lại kill huskar khiến Dragonus lọt vào tầm ngắm của BloodSeeker .

Early game hãy cố gắng đừng về giếng , dù theo bất kì cách gì . Đó là lý do bạn sẽ tốn 170 tiền mua gà . Đừng quá ham hố khi phung phí hết tiền vào 1 cái botle , và rồi hết máu , mất rune và kết quả là không farm được gì .

Tuy nhiên hãy nhớ rằng combo của Dragonus đang rất mạnh ở thời gian này . Hãy kéo máu và giết người nếu có thể :
 
Harass Huskar = Arcane Bolt + Concussive Shot

Và tiền về .

Ngoài ra nếu ko đi mid , bạn có thể đi 2 lane còn lại và để thuận lợi hơn cho việc mua đồ , hãy đi vào 2 lane gần shop rừng nhất : Top của Sentinel và Bot của Scourge .

Nhiêm vụ vẫn là kéo máu hero địch và giết chúng với đồng đội . Không phải tôi nhát gan , nhưng vì không phải ai cũng là Vigoss , vì thế tôi chọn giải pháp an toàn . Trong 4 hero mới , Dragonus là kẻ dễ chết nhất , hãy nhớ điều đó .

Nếu xui xẻo đi lane cùng 1 hero late cần farm , bạn sẽ bất đắc dĩ phải làm nhiệm vụ của supporter : lure , deny , harass và nếu xui rủi , sẽ phải chết thay ; nếu may mắn , cũng không được làm người ăn trọn gold .

Tuy nhiên , hãy đảm bảo khi lvl của kẻ đi mid đạt lvl 8 , bạn ít nhất phải lvl 6 và có mớ đồ sau :


Còn nếu bạn đi mid , hãy đảm bảo set đồ sau , lvl 7 - 8 , creep stats tốt , giết đc 1 mạng thì như này ko khó  

 .

Mid Game :

Bắt đầu từ khi hero đi mid đạt lvl 6 thì mid game và các đợt đồ sát đã bắt đầu . Vậy vai trò của Dragonus là gì ? Người đi săn hay kẻ bị săn ?

Săn ai ? Ai săn ?

Lúc này Dragonus phải liên tục đảo lane gank cùng đồng đội . Lý do :
  • Đứng lane farm sẽ ăn shit của ganker bên nó .
  • Thiếu Dragonus là thiếu slower , thiếu 1 nuker khủng .
  • Và nhất là, để late bên nó late thì Dragonus cũng ăn shit khi về late .

Tới đây tôi sẽ đưa ra cách sử dụng các skill của Dragonus cho đạt hiệu quả cao nhất . Tôi muốn đưa tất cả phần use skill xuống gameplay để tránh việc nói đi nói lại :

Skill 1 , skill chủ đạo Arcane Bolt . Ice Frog đã rất ưu ái khi tặng cho skill này 1 object với ms chỉ = 500 và cho sight quanh nó . Điểm quan trọng ở đây nằm ở gamer . Kẻ biết mình bị cast Arcane Bolt sẽ KO BAO GIỜ đứng lại đó , hắn sẽ chạy để tăng thời gian bị hit skill . Đó là tâm lý chung của người Việt Nam chăng ???

Chạy để làm gì khi kiểu gì cũng dính ?

Và chính xu hướng imba này đã khiến skill này còn có thêm 1 tác dụng , đó là soi map và làm rối đội hình địch . 1 khi kẻ địch còn sợ skill này , hắn đã vô tình làm lộ hàng cả team và làm mất lợi thế .

1 Điểm quan trọng khi sử dụng skill này đó là lựa chọn vị trí đứng , vì skill này có range cast thấp nhì trong bộ skill của Dragonus .

Huskar còn tí máu vẫn bám ở lại farm , Dragonus cast Arcane Bolt ở góc khuất và không thể bị focus .


Skill 2 : skill Concussive Shot . 1 skill với casting range 1600 , slow 4s ngay lvl 1 . 1 skill hoàn hảo để đi gank cùng team hoặc gank lẻ khi Dragonus đã kha khá đủ đồ . Hãy luôn dùng skill này để mở đầu 1 cuộc gank , và rất có thể nó cũng sẽ kết thúc 1 trận gank .

VS vẫn farm hồn nhiên như không có ngày mai vì quá khinh cặp sói của Lycan , và không hề biết rằng .....

Việc cast trượt skill này sẽ không ai biết trừ bạn , tuy vậy nó hoàn toàn có thể đảo ngược 1 cuộc gank . Gank thành công thì là 1 tổn thất lớn cho đối phương , nhưng nếu để đối phương chạy về thì coi như chúng ta đã thọt gold ít nhất là gấp 2 lần hắn .

Ngoài ra hãy nhớ rằng , Concussive Shot còn gây dam và slow ở 200 AoE xung quanh , vậy hãy cố gắng để trúng nhiều Hero nhé :

Range xa và slow AoE đem lại nhiều lợi thế khi def .

Skill 3 , Ancient Seal , 1 skill disable toàn diện nhất của Dragonus . Tuy nhiên , hãy bỏ tư tưởng : phải cast Ancient Seal trước mọi skill của Dragonus !!! Vì casting range của Ancient Seal có thể gọi là thấp hơn rất nhiều so với những skill còn lại . Việc phải chạy lại gần đối phương và cast Ancient Seal đã làm Dragonus mất đi vị trí thuận lợi của mình , đó là đứng sau cast slow và spam Arcane Bolt . Thêm 32 % applified dam chả là gì so với việc cast được 2 lần Arcane Bolt . Hãy nhớ : silence key hero , stuner , intinator và nhất là silence mà KO PHẢI CHẠY VÀO TEAM ĐỐI PHƯƠNG .

SK ngay khi hồi sinh đã bị Dragonus ngay cạnh đó silence , chỉ còn biết chạy về  .

Ultimate skill : Mystic Flare . 1 ultimate rất mạnh với casting range xa kỉ lục . Nó có thể so sánh với skill EEE của Invoker , kẻ thù của Dragonus . EEE thì global nhưng Mystic Flare thì dam to hơn . Và nhất là Mystic Flare chỉ share dam cho hero . AoE nhỏ góp phần làm cân bằng hơn skill này . Nó chủ yếu dùng cho các pha bắt lẻ , ks , highlight như kiểu KK hay PotM huyền thoại ( đáng tiếc người viết chưa thể lấy tư liệu cho phần highlight này , rất mong quý bà con cô bác giúp sức ) .

Đi đứng bất cẩn và gặp LC ở dưới sông , tuy nhiên vì LC quá bất ngờ nên Dragonus đã nhanh tay cast Ancient Seal + Arcane Bolt + Mystic Flare .

Tiền về

Vào thời điểm này bộ skill của Dragonus đang rất bá đạo và gần như kẻ thù sẽ focus Dragonus đầu tiên . Vậy nên hãy hoàn thành các core của giai đoạn này , chọn vị trí thích hợp và xả skill .

Blood quá coi thường Dragonus khi nghĩ rằng SK sẽ bẻ trym Dragonus trong 2 nốt nhạc , nhưng vì Dragonus đã có van nên ko xoắn . Puck và Dragonus đều focus Blood .

Máu tụt thành cục  .

Đuổi SK  .

Đoạn sau con Pudge + huskar + vs lên bẻ trym cả team ToT => ko chụp  .

Hết lvl 14 , hoàn thành core item sau :


Hoặc :


Hoặc nếu rất bá đạo :



FAQ :

Q: Tại sao lại là Transquil Boots ?

  • A: Vì TB tăng khá nhiều MS trong giai đoạn early , giá rẻ hơn , tăng khá nhiều armor, lại có regen để trụ lane , rất tuyệt để lên nếu bị đì kinh quá không thể lên nổi AB . Còn cá thân tôi không thích dùng tread , cảm nhận về 8 streng không phải là quá nhiều để đánh đổi khi so với AB .

Q: Tại sao lại là Van ? Không mana regen , không int ?

  • A: Dragonus sở hữu 1 combo đáng sợ bậc nhất ở mid game và điều đó dẫn đến việc Dragonus rất dễ bị focus chết đối với những newbie chưa có kinh nghiệm về việc chọn vị trí trong combat như người viết  . Nếu cảm giác quá dễ chết thì có thể mua cục point stone hoặc mua van để thêm tự tin .

Q: Liệu có nên lên RoB để regen ở early và mid ?

  • A: Thích thì lên , đồ thì rẻ tác dụng thì nhiều , có ~~ 500 gold tiếc what ?


Late Game :


Về late thì slow , silence và nhất là dam từ Mystic Flare và Arcane Bolt vẫn còn rất nguy hiểm . Và nhất là với tâm lý hiện nay thấy 2 skill này cast ra ở đâu là chạy toán loạn hết cả lên ( không nói IH , CW , competitive ok ? ) thì có thể nói Dragonus mới là kẻ có chỗ đứng ở late nhất trong 4 hero mới .

Khi Push , def , hãy ward để có lợi thế về sight . Sight quan trọng với toàn bộ set skill của Dragonus :

Ward lane mid khiến việc sử dụng Concussive Shot và Mystic Flare hiệu quả hơn .

Về lết rồi thì Hoàn thành nốt các luxury items và quit thôi  .



Bạn bè , kẻ thù

Hãy giữ bạn bè ở gần bên và kẻ thù còn gần hơn nữa , trích phim Prison Break , phần 1 tập 1 .

Friends : Về cơ bản thì mọi hero trong DotA đều có thể trợ giúp nhau theo 1 nghĩa nào đó : gây dam , stun , slow , gom , kéo lôi ném .... Vì thế có thể nói tất cả đều là bạn . All is friend  .
Tuy vậy vẫn có 1 vài hero mà Dragonus rất muốn đi theo .

Stuner : Ở early/mid , cứ 1 stun với 1 combo của Dragonus là có em lên bảng :
....

Silencer : Có mấy bạn này thì team bạn phải gọi là câm lặng toàn tập :
....

Tanker : còn gì vui hơn khi ở sau xả skill mà ko lo tên bay đạn lạc :


Chụp lồng + bopper :



Nếu đã cầm chắc tay 1 hero thì sẽ ko cần quan tâm tới mục này . Còn các Newbie hãy nghía qua những con này , không phải để thấy nó thì repick mà là thấy nó thì hành chết để lên chửi thằng viết guide  .

Đầu tiên là các Silencer :


Thứ 2 là các super dam dealer hàng hiệu :
..

Tiếp nữa là bé này và bé này :


Bé này nữa ToT :


Và về mặt thực tế thì những kẻ có thể rút ngắn khoảng cách , tiếp cận nhanh với Dragonus và kết liễu trong 1 combo thì luôn đáng gờm , cụ thể là : .....
 .....

Và đặc biệt là :  ....
 ....

chỉnh sửa và trình bày lại bởi choidota.blogspot.com