animation cancelling


sven animation cancelling Dota
Animation cancelling ngay sau khi quăng búa giúp Sven rút ngắn khoảng cách với mục tiêu nhanh hơn.

Mỗi hero khi làm một điều gì sẽ thực hiện một chuỗi các hành động liên tiếp, cái này gọi là animation.Ví dụ  khi Ogre Magi tấn công địch sẽ thực hiện 3 hành động cơ bản: dơ tay lên -> đánh đối phương -> thu tay về. Nếu như bạn để nguyên thì hero sẽ thực hiện đủ hành động rồi mới dừng lại nhưng thực tế ở khâu "đánh đối phương" là đã gây damage rồi nên bạn sẽ lãng phí thời gian ở khâu "thu tay về".

Animation cancelling là việc khiến hero không cần thực hiện khâu "thu tay về" bằng cách ngay khi đánh đối phương xong (hoặc dùng skill v..v...) thì lập tức bấm phải chuột vào mảnh đất để hero di chuyển luôn và sẽ bỏ qua việc "thu tay về".

Tuy thời gian khâu này không nhiều tuy nhiên hãy tưởng tượng nếu bạn đánh nhiều lần thì khi cộng tổng thời gian tiết kiệm ở mỗi animation lại cũng có thể khiến cho bạn đánh thêm được một vài hit. Ví dụ Vengeful Spirit stun địch trong 2s, nếu bạn đứng yên đánh thì hết 2s khoảng cách bạn với địch sẽ giữ nguyên, nhưng khi thực hiện animation cancelling và vừa đánh (không tốn thời gian stun) vừa thu ngắn khoảng cách thì khi đối phương tỉnh dậy và chạy đi bạn có thể bồi thêm vài hit.

Để hiểu rõ hơn bạn xem hình ảnh animation tấn công của Trasex được quay chậm. Bạn có thể thấy bước 5 tên đã sẵn sàng bắn, bước 6 tên đã bắn ra, và bạn có thể animation cancelling bước 7,8,9.