Chiến thuật gank cơ bản


Căn thời gian là một trong những yếu tố tiên quyết cho sự thành công của đợt gank

Có hai kiểu gank chính, một là gank ở lane bạn đang đứng, hai là chủ động đảo qua lane khác và gank cùng đồng đội. Với bạn, lúc này nhiệm vụ chính là tập trung luyện kỹ năng last hit và quen dần với các hero cho nên đừng đảo lane, mà chỉ farm ở lane rồi gank khi có đồng đội tới hỗ trợ. Dưới đây là một số chiến thuật gank cơ bản.
  • Stun liên tục: Stun của bạn 2s khiến đối thủ bất động, khi gần hết 2s thì đồng đội bạn cũng stun tiếp sẽ khiến đối phương chết không kịp làm gì. Để làm được điều này bạn cần timing (căn thời gian) chuẩn, cần timing cả thời gian cooldown skill nếu đủ nhanh có thể bắn 2 phát cùng lúc. 
  • Gank bằng slow: Bên cạnh hiệu ứng choáng, thì hiệu ứng đi chậm cũng rất có lợi khi gank, nhưng bạn cần hiểu rõ địch ví dụ gank Sniper nó không có skill chạy trốn còn được. Chứ gank Lion bạn slow nó, lúc bạn lao vào nó stun lại thì cũng khó thành. 
  • Gank bằng damage: Early game thì damage từ phép rất lớn và khi gank bằng damage sẽ khiến đối phương chết nhanh mà không kịp trở tay. 
  • Gank bằng silence: Với một số tướng có skill chạy trốn như blink AM & Akasha, tàng hình Gondar và Bone thì khi đó có thể silence (đối phương không thể dùng skill) và sau đó giết thật nhanh trong khoảng thời gian đó. 
  • Gank kết hợp: Là việc kết hợp các kiểu gank trên lại, ngoài ra còn có một số skill đặc biệt khác của hero có thể dùng khi gank ví dụ Blood khi cast ulti vào địch thì địch cứ chạy là mất máu v.v.. 
Tạm thời hãy luyện và kết hợp những kiểu gank trên với đồng đội, đặc biệt là việc timing cần càng chuẩn càng tốt.
học chơi Dota tại http://choidota.blogspot.com