Harras là gì


axe dota
Axe phiên bản 6.74 được thêm skill rút máu từ từ harass hero khác thật sự rất khó chịu !
  • Harass là việc bạn quấy rối, rút máu đối phương để không cho họ farm một cách tùy tiện hay để chuẩn bị cho một cuộc gank dễ dàng hơn. Có hai cách cơ bản để harass như bắn thường, và dùng skill.
  • Harass bắn thường là khi bạn sử dụng đòn tấn công căn bản để chọc ngoáy đối phương, thường xảy ra với tướng bắn xa và bên kia là đánh gần, khi đó thỉnh thoảng bạn sẽ bắn một cái. Lưu ý mỗi khi bắn đối phương thế này mà trong phạm vi thì creep địch sẽ đánh bạn, đó là lý do vì sao bắn một cái rồi lui về, rồi lại bắn một cái v..v...
  • Harass bằng skill đòi hỏi tướng phải có những skill tốn ít mana ví dụ Viper, Weaver, Zeus, Lich, Trasex... Harass bằng skill không khiến creep địch đánh bạn cho nên có thể harass liên tục, rất khó chịu. 
  • Nếu có cơ hội harass tốt (hero phù hợp), thì bạn có thể chạy quá hẳn lên đợt creep và địch cứ ngó đầu ra là harass khiến hắn ở ngoài tầm với nhận exp và sẽ không được lên level.
  • Có một cái bẫy chết người với các game thủ mới chơi đó là quá mải mê harass mà quên mất nhiệm vụ quan trọng là farm (nếu bạn đánh late), hay đôi khi gặp đối phương cao tay họ có thể chờ đúng cơ hội cả hai focus (cùng tập trung đánh một hero) có thể khiến bạn lên bảng. Cho nên phải xem xét địch thật kỹ càng.
  • Ở một số game level cao có khi sẽ có một hero chỉ tập trung việc harass không cần farm, để cho tướng late farm. Cái này có thể gọi là tướng support hay gọi theo cách dân dã của game thủ Việt Nam là "tướng cave"