Một số mua đồ với số gold ban đầu


courier va ward trong Dota
Courier và Ward là hai cái không thể thiếu trong các trận Dota trình độ cao, kể cả ở pub.

Trọng một trận 5 - 5 bạn sẽ nhận được 653 gold lúc bắt đầu. Nhưng quả thật rất nhiều game thủ mới chơi sẽ gặp khó khăn trong việc mua đồ gì tiếp theo, có thể bạn nghĩ nó không quan trọng nhưng thực tế một khởi đầu tốt sẽ giúp bạn dễ dàng hơn trong lối chơi và trụ lane. Sau đây là một số kiểu mua để bạn có thể thấy với 653 gold thì mua đồ đa dạng thế nào, lấy nó làm căn bản và hãy tự tìm ra một kiểu đồ bắt đầu game phù hợp nhất với trận đấu và tướng bạn đang chơi.

Lưu ý về Tango (90 gold) và Healing Salve (100 gold):
 
  • Tango có 3 charge giúp bạn hồi từ từ 115 máu trong 16 giây mỗi lần dùng, và có thể vừa farm vừa ăn cây.
  • Healing Salve tuy đắt hơn 10 gold nhưng bạn có thể hồi 400 máu trong 10 giây, bất lợi ở chỗ nếu  địch đánh bạn lúc này thì sẽ mất luôn hiệu ứng. Sử dụng tốt Healing Salve có thể giúp bạn thoát chết, hay giết ngược lại đối phương trong một số trường hợp.
  • Lên Tango hay Healing Salve là tùy bạn, nhưng mình sẽ luôn để Tango trong kiểu build dưới và nếu chọn Healing Salve thì bạn tự bỏ đi và thay vào.

Không mua gì
  • Với một số hero thích lên sớm một đồ regen để trụ lane như Ring of Health hay đồ hỗ trợ farm rừng như Mask of Death thì có thể họ không mua gì và chỉ lên lane last hit rất an toàn, cần chỉ việc hit level. 1 phút tự động cho 75 gold vậy họ chỉ cần chờ khoảng 3 phút là có thể đủ tiền mua một đồ có thể liệt vào hạng sang trong những phút early game.

 Bottle (600 gold)
 Branch (53 gold)
  • Hay được lên bởi các hero đi mid, đảo lane. Lên bottle ban đầu tuy không cho bạn một lượng stat nào nhưng nếu dùng khéo và hay đi nhặt rune thì lượng máu và mana khá dồi dào.

 Courier (160 gold)
 4 Branch (212 gold)
 2 Tango (180 gold)
  • 2 Clarity (100 gold)
  • Lên thế này nếu muốn có gà ngay từ đầu, với 4 Branch tương đương với 4 stat cho tất cả khá hữu ích vào early. 2 Tango và 2 Clarity giúp bạn trụ lane tốt hơn, do có gà nên đôi khi bạn có thể build trước một mảnh ghép rồi để sau sẽ dùng gà mang máu lên nếu cần.

 Observer Ward (200 gold)
 3 Branch (159 gold)
 2 Tango (180 gold)
 1 Clarity (100 gold)
  • Trong những trận đấu bạn dự đoán có thể có roam, hay line-up đối phương nhiều gank khủng thì việc mua và cắm ngay đầu game một set ward có thể giúp team bạn tiết kiệm rất nhiều tiền chết đấy. Bạn cũng có thể thay Ward bằng Recipe up gà lên chim (thiếu 6 gold mới đủ mua, chờ game bắt đầu 5 giây rồi mua) nếu thấy cần thiết.

 Magic Stick (200 gold)
 3 Branch (159 gold)
 2 Tango (180 gold)
 1 Clarity (100 gold)
  • Nếu bạn thấy lên Magic Stick sớm sẽ tốt vì team nó có nhiều hero spam phép (bắn liên tục) hoặc chỉ đơn giản bạn là fan trung thành của item Magic Stick thì đây là kiểu build cho bạn, với 3 branch lúc đầu tăng stat, sau này có thể nâng cấp thành Magic Wand để đỡ tốn slot.

 Quelling Blade (225 gold)
 Stout Shiled (250 gold)
  Tango (90 gold)
  • Với những hero cần farm và cảm thấy thích Quelling Blade vì damage to farm dễ hơn thì có thể lên, Stout Shield cũng giúp bạn đỡ một phần nào lượng damage bị harass lúc đầu. Và đây cũng là mảnh ghép nếu bạn có ý định lên Vanguard.

 Quelling Blade (225 gold)
 3 Branch (169 gold)
 2 Tango (180 gold)
  • Kiểu build khá phổ biến với các tướng late, với Quelling Blade farm nhanh hơn, 2 set Tango giúp bạn trụ lane tốt đủ thời gian để bạn lên được một item hỗ trợ trụ lane đắt tiền. Nếu mục tiêu bạn là lên Vladimir thì có thể thay 3 Branch bằng Ring of Protection (175 gold).

 Ring of Regen (325 gold)
 Soul Ring Recipe (125 gold)
 1 Tango (90 gold)
  • Bạn sẽ rất hay thấy Earthshaker lên thế này để có thể spams kill sớm lúc early, Ring of Regen tăng máu tự động regen mỗi giây, 1 Tango đủ để trụ lane tới lúc mua được Sobi Mask (325 gold) và có thể mua ngay trong shop ở lane. Mua Recipe lúc đầu sẽ không tăng được một cái gì và khá là vô dụng, tuy nhiên trong một trận pub không phải lúc nào cũng có gà cho nên cứ chắc cú lên trước cho yên tâm.

 Soul Ring Recipe (125 gold)
 1 Orge Strength (150 gold)
 3 Branch (169 gold)
 2 Tango (180 gold)
  • Dành cho những người mục tiêu lên Soul Ring nhưng chưa thích lên sớm mà thích thêm vào một lượng stat. Bạn có thể thay Ogre Strength (str) bằng Slipper of Agility (agi) hay Mantle of Intelligence (int) theo stat bạn muốn. 2 Tango dùng để trụ lane chờ mua được Ring of Regen (350 gold) và Sobi Mask (325 gold)

 2 Branch (106 gold)
 2 Circlet (370 gold)
 1 Tango (90 gold)
 1 Clarity (50 gold)
  • Một kiểu build khá căn bản cho những ai thích stat khi nó cộng tới 6 stat cho tất cả. Nếu bạn cảm thấy cần thêm máu thì bỏ bớt Branch và Clarity để mua Tango.