Những đồ tiếp theo có thể lên


butcher forcestaff Dota
Butcher dùng Forcestaff nhanh tay đẩy Bane lên rồi áp sát vào ulti, pha xử lý rất nhạy bén !

Trong bài hướng dẫn cách build đồ đầu tiên mình đã chỉ cho bạn thứ tự lần lượt cách build đồ kể từ lúc có 600 gold khi bắt đầu game cho tới từng bước mua các đồ tiếp theo. Nhưng đó chỉ là build đồ một cách máy móc, còn bài này mình sẽ chỉ cho bạn một số đồ hữu ích khác khá dễ farm để bạn có thêm nhiều sự lựa chọn và tìm được một đồ phù hợp với tình thế trận đấu. Những đồ mình gợi ý trong bài này đều theo hướng support chứ không phải dành cho tướng late trở nên bá đạo, phần build đồ cho tướng late sẽ được nói ở bài khác.


 Bracer (525 gold) 
  • 3 damage, 6 strength, 3 agility, 3 intelligence
  • Tăng chủ yếu vào strength, trận nào bị ép quá không thể farm được thì hoàn có thể lên hai đến ba cái Bracer cho nhiều máu, mỗi một str tăng 19 máu, 100 str cho bạn khả năng regen 4 máu / giây.


 Wraith Band (485 gold)
  • 3 damage, 6 agility, 3 strength, 3 intelligence
  • Trong ba cái đồ tương đương thì Wraith Band là đồ ít được dùng nhất, tuy nhiên có thể dành cho tướng late agi nếu bị ép quá mà muốn thêm một chút damage và attack speed. Tất nhiên, tướng late mà để tới mức phải mua nhiều Wraith Band thì trận đó nguy cơ thua khá cao.


 Null Talsman (505 gold)
  • 3 damage, 6 intelligence, 3 strength, 3 agi
  • Tăng chủ yếu vào intelligence và nếu bạn cần bình mana lớn hơn thì có thể lên, cứ mỗi một intell tăng cho bạn 14 mana, 100 intel cho bạn khả năng regen 3 mana / giây.


 Bottle (600 gold)
  • Ngày xưa khi chưa có mấy đồ như Magic Stick, Soul Ring ... thì Bottle gần như luôn là lựa chọn của các tướng gank, vì với 3 lần sử dụng tăng mana và máu giúp cho họ có thể hạn chế về fountain mà vẫn có thể gank liên tục. Ngoài ra cứ mỗi khi đồng hồ chỉ phút chắn (phút 0, phút 2, phút 4...) thì sẽ hiện ra rune ở một trong hai điểm sông và sau khi dùng bottle nhặt lấy nó sẽ tự động hồi đầy bình. Bây giờ cũng có thể lên, nhưng nên chú ý xem nếu team đã có nhiều bottle rồi thì không nên lên.


  Magic Stick (200 gold)
  • Mỗi khi địch xung quanh dùng phép nó sẽ tự động hút về 1 lần gọi là 1 charge, mỗi charge khi dùng hồi lập tức 15 máu và 15 mana. Magic Stick chứa được tối đa 10 charge.
  • Một trong những item rất phổ biến hiện nay, và có thể nhiều phen cứu bạn khỏi chết. Hình dung thế này cho đơn giản, khi Magic Stick có đủ 10 charge thì coi như bình máu bạn nghiễm nhiên có thêm 150 máu bởi vì bấm một phát là hồi máu luôn, và khi bạn bị bắn gần chết mà đột nhiên hồi thêm 150 máu khiến nhiều lúc địch không kịp trở tay.


 Magic Wand (509 gold)
  • Bản nâng cấp của Magic Stick, nó cho bạn một chút stat và tăng số lượng chứa tối đa lên 15 charge tương đương 225 máu và 225 mana.
  • Khi chơi nhiều bạn sẽ thấy mỗi một stat quan trọng thế nào. Lúc đầu game tướng thường mua 3 branch sẽ cho bạn được cộng 3 stat mỗi loại nhưng đồng nghĩa việc tốn 3 slot để đồ, nên họ ghép lại thành Magic Wand.


 Poor Man Shield (550 gold)
  • 100% giảm 20 damage từ hero cho tướng melee, giảm 10 damage từ hero cho tướng range.
  • Tất nhiên không bao giờ đang yên đang lành lại lên đồ này làm gì. Nhưng với một số tướng agi lúc đầu cần thêm chút damage và stat agi sẽ mua 2 Slipper Of Agility, thì có thể ghép với Stout Shield cho đỡ tốn slot. Item này thường hay bị khinh thường, nhưng chỉ với 550 gold để 100% giảm 20 damage từ hero thì không phải là chuyện nhỏ.


 Soul Ring (800 gold)
  • Tăng regen mana và máu, khi sử dụng có khả năng đổi 150 máu thành 150 mana, nếu trong 10 giây sau không sử dụng số mana này thì sẽ mất mana mà máu thì vẫn không được hồi lại.
  • Một trong những item hay được dùng nhất hiện nay, đặc biệt hữu dụng với các hero str khi mà chỉ số int không nhiều mà lại có chiêu cần dùng nhiều mana như Sven, Skeleton King, Earth Shaker. Làm quen sử dụng tốt item này thì bạn gần như không bao giờ thiếu mana (tất nhiên không nói tới những con sử dụng mana ngốn như Lion).


 Orb of Venom (300 gold)
  • Range hero sử dụng thì khi bắn khiến đối phương chậm 4%, melee sử dụng khiến đối phương chậm 12%
  • Giá rất rẻ mà hiệu quả cao với các tướng melee, 12% slow hoàn toàn có thể cho bạn đánh thêm 2-4 phát nữa trước khi địch chạy tới điểm an toàn. Hay được lên với các hero như Omiknight, Naix, Lycan...


 Blade Mail (2200 gold)
  • Trong 4 giây, mọi đòn đánh của đối phương lên bạn sẽ khiến đối phương mất từng đó damage.
  • Bạn thấy mình là đối tượng hay bị focus của hero địch trong combat và chỉ bất lực đứng nhìn? Nếu vậy hãy lên Blade Mail và sử dụng ngay khi bị đối phương tấn công để đáp trả lại từng đó damage và để đồng đội xử lý giùm.


 Lothar Edge (3300 gold)
  • Cho bạn khả năng tàng hình trong 9s và đi nhanh hơn trong lúc đó, phát đánh đầu tiên trong thời gian tàng hình sẽ được cộng thêm 150 damage.
  • Thường được ví như một item chạy trốn cho các hero late nhưng dễ bị gank lúc đầu như Trasex, Sniper. Một số hero khác cũng hay dùng item này như Viper, Ursa, Nevermore, Kunkka... Đây là item gây rất nhiều tranh cãi, người thì bảo gà mới lên, người thì bảo nó là item tuyệt vời. Ý kiến riêng mình, thì thấy item nào cũng có cái hay và do cách mỗi người sử dụng. Ở những room level cao việc tàng hình không phải lúc nào cũng chạy trốn được vì sentry, dust với gem rất hay được mua tuy nhiên Lothar cho bạn cả tốc độ di chuyển nữa nên cũng vẫn rất lợi. 


 Orchid Malevolence (4125 gold)
  • Thường được gọi với cái tên "gậy silence" bên cạnh khả năng regen mana tuyệt vời, Orchid cho bạn chiêu silence không cho đối phương dùng phép, đối phương đồng thời bị 25% amplify damage nghĩa là chịu dính thêm 25% tất cả lượng damage trong thời gian đó và nhận vào lúc cuối khi hết thời gian silence.
  • Tuy giá thành 4125 gold nhưng các mảnh khá ít tiền và dễ farm nên vẫn được mình đưa vào danh sách những item có thể lên cho người chơi mới. Sử dụng nó đúng thời điểm thì sức mạnh không thể coi thường.


 Forcestaff (2200 gold)
  • Forcestaff cho bạn khả năng đẩy chính mình, đồng đội hoặc địch tiến theo một chiều thẳng đứng với hướng hero đó đang nhìn.
  • Có thể ví như một người anh em với item kiếm Blink nhưng Forecstaff lại phù hợp với người chơi mới hơn vì thứ1 các mảnh dễ farm chứ không phải farm một mảnh 2100 gold như Blink, thứ 2 khi bị đánh vẫn có thể dùng được còn kiếm Blink khi bị đánh thì sẽ bị vô hiệu hóa trong 3 giây mới được sử dụng tiếp, mà người chơi mới thì chọn vị trí trong combat sẽ không chuẩn được nên dùng Forcestaff sẽ dễ hơn. Tuy nhiên lại có 1 điểm bất lợi đó là việc đẩy hero đi theo hướng hero đó đang nhìn, nên bạn cần tập một thời gian mới quen được và khi đó bạn sẽ có một item chạy trốn, truy đuổi hay bắt đầu combat tuyệt vời.

Vẫn còn nhiều đồ support khác có thể lên nhưng trên đây là những đồ căn bản và khi học chúng, phải nhớ giá tiền, địa điểm mua, cách ứng dụng trong combat... cũng đã kha khá phần việc để bạn luyện tập rồi.