Lưu ý khi kết bạn trên garena pub



ket ban trong Dota
Làm sao để có những trận đấu vui vẻ cùng bạn bè trên pub ?

Bài này không phải để phê phán chuyện kết bạn trên garena qua các trận pub game, làm gì thì làm mà luôn có bạn bao giờ cũng vui hơn. Tuy nhiên mình nêu ra cho bạn một số vấn đề gặp phải khi kết bạn trên pub game để bạn biết và đề phòng, vì nếu không khi kết bạn vốn là một điều hay nay lại vô tình làm bạn cảm thấy áp lực trong game.


Không đủ slot
  • Khi có quá nhiều bạn mà ai cũng từng đánh cùng ai rồi thì sẽ có lúc team đã đủ slot mà vẫn có người í ới rủ đánh. Out qua đánh với họ cũng dở, mà ngồi đánh tiếp liên tục gặp phải trường hợp thế cũng khó xử lý. 
  • Gợi ý: nếu đã thấy đủ slot, thì hãy invi nick để không ai gọi nữa. 

Nhiều lúc bạn bè cũng bực quá chửi nhau, dậy bảo v..v.... 
  • Nếu là game pub không ai quen ai thì uh có thể hai bên nói nhau không ra gì, nhưng liệu đánh được cùng mấy trận đâu. Nhưng khi đã kết bạn rồi, có những tình huống áp lực khiến bạn bè xử cả nhau luôn, hay mình thích đánh yên lặng thì nó lại chửi team địch như đúng rồi, dù lúc bình tĩnh thì không sao nhưng thi thoảng lại vậy khiến không khí dần căng thẳng khi chơi cùng. 
  • Gợi ý: nên có những hạn chế và luật cho riêng bản thân, chờ lúc bình tĩnh thì nói cho đứa bạn kia để nó thay đổi một phần, nếu không được thì tốt nhất là hạn chế chơi với tên đấy. Người ngoài nói có khi còn nói lại vài câu cho đỡ bực, nhưng đứa bạn mình nói chả nhẽ lại nói lại nó thì ra cái gì. 

Quá nhiều người rủ đánh
  • Cứ online là rất nhiều người pm rủ đánh, bạn cũng không muốn mất lòng người này mất lòng người nọ. 
  • Gợi ý: invi nick khi đã xác định đánh với ai đó. 

Đánh với cả bạn mình
  • Do có nhiều bạn cho nên đôi khi tình cờ mà nó vào đúng host mình đang chơi, host cũng full slot. Vậy chả nhẽ lại đối đầu với nó, việc này tùy mỗi người nhé. 
  • Gợi ý: nếu chót vào thì đành phải đánh, nhưng trận đó cũng nên hạn chế phần nào tùy tình hình và tốt nhất không để lặp lại nữa, cần thì out host, invi nick và đánh room khác. 

Liên tục đánh sẽ thui chột tính sáng tạo, mất sự đa dạng trong trận đấu
  • Tất nhiên mình không bảo lúc nào cũng không đánh với chúng nó (vì nếu không thì kết bạn làm gì), nhưng quả thật ai cũng có những hero tủ hay lối chơi đặc trưng của mỗi người. Nên việc liên tục đánh với bạn bè khiến bạn dễ bị lầm tưởng "mình đã giỏi" mà thật ra chỉ là vì cả team quen nhau nên thường sẽ phối hợp ăn ý hơn là team địch chả ai biết ai. Chưa kể, việc quá quen với cách đánh người kia khiến bạn không được nhìn trận đấu ở một góc độ mới và từ đó hạn chế việc tiến bộ. 
  • Gợi ý: nên duy trì cân bằng giữa lúc đánh cùng bạn, và lúc không đánh cùng thì invi. Hoặc như mình có hẳn một cái nick mới để nhiều hôm muốn đánh một mình thì qua đó, có gặp thằng bạn nào thì cứ lờ lớ lơ đi thôi. 

Tăng khả năng gọi hội, đấu đá nhau
  • Nếu hai bên giao lưu vui vẻ, mình gọi bạn bè vào thì không sao. Nhưng với trò tâm lý như Dota, nhiều lúc cũng cay cú lắm chứ, cả trận yên ổn không sao hơi thua một tí team kia nó "sủa" thế là anh hùng máu nóng nổi lên, thách đấu này nọ, sẵn có nhiều bạn và bắt đầu gọi hội. Tiếp theo thường là những màn chửi nhưng hội đồng của cả hai bên, đông hơn, dữ hơn... 
  • Gợi ý: nhiều lúc mình đánh cũng điên lắm chứ, cũng gọi hội í ới việc này không tránh được. Nhưng tốt nhất, nếu bạn chỉ là mục đích enjoy game trên pub chứ không có ý định clan war thì nên cân nhắc, và cố gắng bình tĩnh bất kể team mình thắng hay thua. Đừng vì vài phút nổi nóng mà không kiềm chế, chửi loạn lên -> mất cả hình ảnh của mình mà lúc chửi thì sướng mồm, chửi xong cũng tự thấy mình như thằng điên chứ chả vì thế mà cười thích thú gì đâu. 

Kết luận:
Mình rất ủng hộ việc kết bạn trên garena chơi với bạn bè cũng cho bạn những trải nghiệm, những giây phút giải trí vui cùng mọi người. Nhưng bạn thấy đấy, trong cuộc sống nhiều khi có nhiều bạn bè bạn cũng phải tìm cách để tránh vì nể người này, lại mất lòng người kia v..v... Đấy là người mình biết ở ngoài đời nên cũng dễ hiểu và nói chuyện hơn, còn khi trên garena thì người bạn "ảo" này mình chỉ biết về cái nick thôi, nên chắc chắn sẽ rơi vào những tình huống khá nan giải. Từng có thời điểm vì những lý do kể trên mà mình bỏ Dota vì quá mệt mỏi, chứ không phải tự nhiên mình đúc kết lại đâu. Tóm lại, hãy biết dung hòa, có thời gian đánh cùng bạn bè, cùng hội này hội kia thì cũng có thời gian tự rèn luyện và đánh một mình để thực sự tận hưởng sự đa dạng trong mỗi trận đấu pub game. Chúc bạn sẽ tìm ra cách và không để mất mục đích giải trí khi chơi mỗi game Dota, dù thắng hay dù thua thì đó cũng hãy là thời gian bạn cảm thấy vui thật sự.