Luôn mang tele trong người


kunkka x mark
Cẩn thận với chiêu X Mark của Kunkka có thể khiến bạn quay lại dù đã TP thành công.

Mang TP có nghĩa là để cuộn dịch chuyển đó vào trong slot đồ của bạn. Vâng, chỉ một hành động đơn giản đó cũng có thể phân chia người mới chơi với trình độ cao hơn. Bất kể vị trí, hero nào bạn chơi (kể cả Furion hay Pitlord) mà nếu chưa có Boot of Travel thì TP luôn luôn phải có trong slot đồ. Kể cả tướng late, trừ khi sắp full đồ chỉ còn 1 slot nữa và cần lên đồ xịn thì mới không có TP nhưng từ early đến mid game phải luôn luôn có TP. Mình nhắc lại, luôn luôn có nghĩa là bằng mọi giá phải có, farm ở lane thì ra side shop mua, có gà chim thì mua rồi chuyển lên, có đủ tiền thì trước khi TP từ nhà ra mua luôn 2 cái. Vậy vì sao TP lại quan trọng như vậy?



 Town Portal (135 gold)
  • Cho bạn khả năng bay tới một công trình của phe mình.
  • Cooldown: 65s
  • Channelling skill: lúc đang thi triển bị stun, mini stun sẽ ngừng.
  • Click hai lần vào TP (hoặc dùng hotkey) sẽ giúp bạn tự khắc bay về fountain mà không cần chỉ vào địa điểm đến. 
  • Thời gian di chuyển tới một địa điểm là 3 giây, nếu trong 25 giây trở lại đã có người TP tới một khoảng gần đó thì 1 người cộng 1 giây, ví dụ đã có 2 người TP tới, thì khi bạn TP sẽ mất 5 giây mới đến được. 
  • Bạn có thể dùng 1 số skill như Bladefury (chống phép) rồi TP, hoặc BKB trước rồi sau đó TP (ngược lại thì sẽ mất TP) để bay mà không bị dính phép.

Cứu mạng
  • Hãy tưởng tượng 1 team có Furion chỉ chực bay ra trói bạn rồi bắn cho tới chết, TP có thể cứu nguy cho bạn. Hay Bloodseeker cứ ulti là bạn chỉ còn cách đứng yên và chịu chết, TP có thể cứu nguy cho bạn. Đang bị truy đuổi và còn ít máu, chạy vào góc khuất và TP có thể có khả năng sống... Lưu ý khi TP hãy chọn điểm TP ở nơi chưa có ai TP trong 25 giây trở lại để thời gian TP nhanh nhất có thể. 

Push nhà, def chòi, cứu đồng đội
  • Chơi tới thời điểm này chắc bạn cũng hiểu việc quan trọng của push nhà và def chòi, TP có thể giúp bạn tiếp tục làm cái bạn đang làm ở đâu tùy thích nhưng cần thì luôn có thể bay tới hỗ trợ, phối hợp cùng đồng đội. 
  • Hoặc bạn có thể một mình một lane push chòi, và nếu địch qua thì TP chạy qua nơi khác, cách này thường được mình sử dụng khi con late mình chơi chưa thể giúp đồng đội def trước đợt push của đối phương thì mình push 1 lane, địch không về thì mất chòi, địch về thì cũng coi như đợt push thất bại còn mình thì TP về nhà an toàn.

Farm nhanh hơn
  • Hãy tưởng tượng bạn đang farm quá sông ở lane bot Sentinel, sau khi farm xong đợt creep thì thường bạn sẽ vào rừng để farm tiếp, nhưng riêng thời gian đi cũng mất 4-5 giây rồi. Trong khi trên top có mấy đợt wave creep tụ lại cũng phải 14 - 15 con, và chỉ với cái TP 135 gold bạn có thể bay lên đó farm kiếm được cỡ 600 - 700 gold, chưa kể exp thì còn cái gì đầu tư tốt hơn thế nữa?